0
Van bướm là gì?
là dòng van công nghiệp được thiết kế hình cánh bướm, dùng để điều tiết, hay đóng mở dòng lưu chất nhờ thành phần đĩa van hoàn toàn có thể xoay quanh trục với các góc khác biệt. Van được điều khiển và tinh chỉnh bởi hệ thống dẫn động từ dòng thiết bị tinh chỉnh có thể là tay gạt, tay quay, bộ tinh chỉnh và điều khiển tự động tác động lên trục van & đĩa van khiến cho chúng xoay theo góc tùy ý.

Nguyên lý hoạt động của van bướm

Ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van nằm song song với thân van, chắn ngang dòng chảy lưu chất. Khi ảnh hưởng lực vào thiết bị tinh chỉnh và điều khiển tay gạt, tay quay(với bộ điều khiển và tinh chỉnh auto là cấp điện hoặc khí nén), lực tác động truyền đến trục van và đĩa van, khiến cho đĩa van xoay theo góc mở. Khi đó, dòng lưu chất đã được mở, rất có thể chảy qua van với lưu lượng tùy thuộc góc mở của đĩa van. & trạng thái mở hoàn toàn tương ứng chỗ đứng góc mở của đĩa van vuông một góc 90 độ với thân van.
Hé lộ nguyên lý hoạt động của van bướm

Phân loại van bướm
Van bướm rất đa dạng mẫu mã về mẫu mã, hiệ tượng & chủng loại, việc phân loại van bướm cũng tương đối rắc rối bởi có nhiều tiêu chuẩn để phân chia những loại van, ví dụ: Xuất xứ, chức năng quản lý và vận hành điều khiển, vật liệu, thương hiệu….
Phân loại theo xuất xứ:
– Van bướm Hàn Quốc
– Van Japan
– Van bướm Đài Loan
– Van bướm Trung Quốc
– Van Malaysia
– Van Italia
– Van Thụy Sỹ
Phân loại theo công dụng tinh chỉnh và điều khiển
– Van bướm tay gạt
– Van bướm tay quay
– Van bướm điều khiển và tinh chỉnh bằng mô tơ điện
– Van bướm tinh chỉnh bằng khí nén
Phân loại theo chất liệu
– Van bướm gang
– Van bướm inox
– Van nhựa
– Van thép
Phân loại theo đơn vị sản xuất
– Van bướm Samwoo – van bướm SW
– Van AUT
– Van Emico
– Van Tomoe…

Bạn đang quan tâm đến các sản phẩm của vancông nghiệp hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Đăng nhận xét

 
Top