0
Như chúng ta biết máy bơm nước là đồ dùng không thể không có trong những gia đình Việt . Làm như thế nào để tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm bơm luôn luôn là điều người dùng gây được sự chú ý. Cùng van công nghiệp  khám phá nhé!

Bí quyết tăng năng suất tối đa cho máy bơm bạn nên quan tâm

Dẫu thế, do vai trò của hệ thống bơm trong quản lý mỗi ngày làm cho chủ đầu tư có tâm lý định cỡ bơm to hơn nhu cầu, nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn rằng khối hệ thống luôn đáp ứng trong mọi trường hợp. Hệ quả của thực trạng định cỡ bơm to hơn là hệ thống sẽ quản lý và vận hành với lưu lượng trên mức cho phép hoặc rất cần phải dùng van tiết lưu, khiến cho tiêu tốn năng lựợng tăng lên, tăng Ngân sách chi tiêu vận hành bảo dưỡng, đồng thời giảm tuổi thọ bơm. những hệ thống bơm thường thì bao gồm 1 hay nhiều máy bơm, đường ống, van, & dòng thiết bị đầu cuối. Mọi định hình một hệ thống bơm phải để ý mối tương tác giữa những thành phần này, không chỉ là lưu ý máy bơm. Đây sẽ là cách tiếp cận hệ thống, khi chú ý một hệ thống bơm. các máy bơm và khối hệ thống cần được làm và quản lý như một thực thể thống nhất, không chỉ để đảm bảo an toàn quản lý chinh xác, mà còn nhằm mục đích đạt ngưỡng cao nhờ tiết kiệm ngân sách tích điện.
1. Gia Công hóa khối hệ thống đường ống (giảm thiểu thất thoát do ma sát)
Cỡ ống, vật liệu, các phụ kiện đấu nối cũng tương tự những bộ phận khác ảnh hưởng đến mức độ chịu ma sát của hệ thống và do đó sẽ bị đến đường cong khối hệ thống và điểm quản lý và vận hành. các loại vật liệu này rất cần phải lựa chọn kỹ lưỡng, Để ý đến đến Ngân sách cả vòng đời, quan trọng đặc biệt bởi vì đây là những thành phần khó thay mới nhất ngay cả hệ thống bơm sau này. nhu cầu áp lực theo xây cất có thể lớn hơn mức cần thiết. ví dụ như, đường ống rất có thể quá nhỏ. phần đông người sử dụng không biết chúng ta phải trả bao nhiêu giá thành cho mất mát do ma sát. chỉ việc tăng cỡ ống lên một cấp, độ ma sát rất có thể giảm còn phân nửa.
2. Chọn chiến thuật đúng
Nếu nhu cầu của khối hệ thống có thay đổi hoặc đường cong hệ thống biến hóa theo thời hạn, bộ biến tần VFD được xem là phương án cực tốt, cho phép máy bơm quản lý mà hoàn toàn không tạo thêm áp lực hoặc lưu lượng không cần thiết ở bất kỳ thời điểm nào.

Điểm quản lý và vận hành ban đầu: Q = 8 m³/h, H = 70 m
Điện năng tiêu thụ: 3.2 kW
tốc độ cố định và thắt chặt (kiểm soát bằng van tiết lưu):
Cột áp tăng lên 120 m & mức tiêu hao điện giảm còn 2,7 kW.
Điều tốc: Cột áp không đổi: 70 m & tiêu tốn điện giảm còn 1,6 kW.
3. luôn chọn đúng bơm, bơm chất lượng cao              
Thật dễ để chọn được bơm rất chất lượng (chỉ cần gọi Grundfos), nhưng điều đặc biệt là làm ra làm sao để quản lý một cách hiệu quả. Mỗi bơm ly tâm đều có 1 điểm quản lý và vận hành hiệu quả nhất - đc gọi là BEP (Best Efficiency Point). BEP (xem hình 5) không chỉ điểm quản lý và vận hành đạt hiệu quả tối ưu nhất mà còn là nơi mà vận tốc & áp lực cân bằng với nhau quanh cánh bơm và guồng bơm. Nếu một máy bơm vận hành ngoài phạm vi có thể gật đầu đồng ý (50% - 120% của BEP) thì sẽ không còn hiệu suất cao & có mức tiêu tốn điện cao hơn, và thời gian bình quân giữa những lần hỏng hóc sẽ ngắn thêm một đoạn. Khi lựa chọn hoặc định cỡ một máy bơm, điều quan trọng đặc biệt là không thêm hệ số bình an hoặc phụ thuộc những thông báo không đúng mực. Đường cong thực ra của hệ thống rất có thể giao cắt với đường cong của bơm ở phần ngoài phạm vi quản lý lời khuyên.
Trên đây là các thứ chúng tôi muốn chia sẽ tới Anh chị đang tìm hiểu về năng suất máy bơm. Hiện tại chúng tôi có những loại van thịnh hành như sau: những loại máy bơm, van một chiều,van cửa, van cổng, van dao..van giảm áp .
Nếu Anh chị em đang lưu ý đến các sản phẩm bên trên thì hãy Liên hệ Shop chúng tôi tại van công nghiệp giá rẻ để biết thêm chi tiết nhé.


Đăng nhận xét

 
Top